Phật giáo decor trong cuộc sống hiện đại

Ý NGHĨA XU HƯỚNG TRANG TRÍ PHẬT GIÁO HIỆN ĐẠI TRONG CUỘC SỐNG 

Từ xưa, phong cách trang trí Phật giáo đã được người Việt đưa vào ngôi nhà của mình như phòng thờ, trang thờ,… Nhưng gần đây, một xu hướng trang trí vẫn mang hơi thở Phật giáo, nhưng hiện đại và gần gũi hơn đã ra đời và được nhiều người đón nhận.

Xu hướng đó là gì? Có điểm gì khác so với phong cách truyền thống? Hãy cùng Om Home tìm hiểu nhé!

1. Trang trí Phật giáo hiện đại là gì?

Ngày nay, cuộc sống hiện đại, xô bồ đôi khi khiến bạn mệt mỏi vì áp lực từ nhiều phía. Những lúc như vậy bạn “thèm” một không gian để thư giãn, tĩnh tâm và tìm lại bản thân. Khoa học cũng chứng minh việc sống chậm lại là cần thiết cho mỗi người. Những lúc như vậy, không gian mang âm hưởng Phật giáo bình an, thanh tịnh là nơi được nhiều người tìm đến.

Tuy nhiên, để tìm một không gian như thế giữa thành phố hiện đại quả là điều không đơn giản. Đó là chưa kể việc di chuyển giữa 3 nơi: Nhà ở, nơi làm việc và không gian Phật giáo cũng gây nhiều khó khăn, bất tiện cho bạn. Chính vì nhu cầu đó mà phong cách trang trí Phật giáo ra đời.

Trang trí theo phong cách Phật giáo là tìm cách ứng dụng, đưa các đồ trang trí nội thất mang hình tướng Phật, tinh thần Phật vào chính ngôi nhà. Đó có thể là phòng thiền, góc thiền hoặc một mảng không gian yên tĩnh trong nhà. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự bình an, tĩnh tâm, và tu tập tại chính ngôi nhà của mình.

2. Phong cách trang trí Phật giáo hiện đại mà Om Home đang theo đuổi là gì?

Om Home tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam theo đuổi phong cách trang trí âm hưởng Phật giáo mang hơi hướng hiện đại. Hay còn gọi là mỹ thuật Phật giáo hiện đại. Vậy đây là phong cách như thế nào? Có gì khác trang trí nhà theo phong cách Phật giáo thông thường? 

Về tinh thần, triết lý mà Om Home theo đuổi thông qua các đồ trang trí Phật giáo là: Một không gian bình yên, là nơi trở về cho chính mỗi con người. Không gian đó sẽ nuôi dưỡng cái bình an nội tại dung dị, nhưng lại rất vững vàng.

Về cách thể hiện, Om Home chọn thể hiện các sản phẩm theo phong cách mỹ thuật hiện đại. Các nghệ nhân của Om Home đã nghiên cứu và tinh tế chuyển thể hình tướng Đức Phật trong thờ cúng và chùa chiền thành hình tướng gần gũi với cuộc sống hiện đại hơn. 

Mục đích của việc làm này là để mang Phật giáo đến gần với cuộc sống hơn, đời hơn. Do đó, bất cứ ai, tầng lớp nào, nghề nghiệp nào cũng đều có thể tiếp cận.

3. Phong cách trang trí Phật giáo hiện đại ở nhà nghệ sĩ Việt

Phong cách này đang rất phổ biến và được nhiều người đón nhận trong chính không gian sống của họ. Trong phần tiếp theo này, Om Home xin giới thiệu một số nghệ sĩ Việt đã chọn trang trí nhà theo phong cách Phật giáo hiện đại. Mời bạn đọc tham khảo.

3.1. Ca sĩ Bằng Kiều

Ngôi nhà của ca sĩ Bằng Kiều là một ví dụ đầu tiên mà Om muốn giới thiệu đến bạn. Căn nhà được xây dựng chủ yếu bằng chất liệu gỗ với sân vườn và hồ nuôi cá cảnh trên diện tích 1000m2.

Điểm nổi bật là nam ca sĩ đã rất thành công trong việc mang âm hưởng Phật giáo vào nội thất ngôi nhà một cách rất hài hoà, rất “nhà” mà không bị “chùa”. Bí quyết đó là sự tiết chế các đồ trang trí Phật giáo. 

Nam ca sĩ chỉ điểm tô ngôi nhà với một vài bức tượng Đức Phật hài hoà với không gian ngôi nhà hiện đại. Tổng thể toát lên vẻ đẹp của không gian thiền định nhiều hơn là trang nghiêm của chùa chiền.

Mời bạn tham khảo những hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn về cách tìm về sự bình an cùng những sản phẩm mỹ thuật Phật giáo:

Trong các phòng lớn, nhỏ, Bằng Kiều đều khéo léo đưa những đồ trang trí Phật giáo như bức tượng, tranh Phật

3.2. Diễn viên Việt Trinh

Không gian sống của “Người đẹp Tây Đô” có thiết kế đơn giản, hòa mình cùng thiên nhiên trong khu vườn toàn cây trái trĩu quả. Sau nhiều năm cống hiến cho khán giả, cô chọn cuộc sống bình lặng với tu tập và thiền định trong chính ngôi nhà trang trí theo phong cách Phật giáo ở Bình Dương.

Hãy cùng Om Home nhìn ngắm cách nữ diễn viên đưa âm hưởng Phật giáo vào ngôi nhà một cách hài hoà và bình an:

Nữ ca sĩ áp dụng phong cách trang trí Phật giáo hiện đại với một góc nhỏ được đặt một vài tượng Phật nhỏ nhưng toát lên sự bình an từ trong tâm hồn

3.3. Diễn viên Ngô Thanh Vân

Mạnh mẽ trên phim trường là vậy, nhưng ít ai biết, không gian sống của nữ diễn viên này lại vô cùng yên bình và dung dị. Rất nhiều tượng Phật trang trí đã được nữ diễn viên khéo léo trưng bày trong nhà. Được biết, nữ diễn viên đã mất rất nhiều năm để sưu tầm những tượng Phật này. 

Diễn viên Ngô Thanh Vân cũng là người có đam mê và tìm hiểu các đồ trang trí Phật giáo 

Đôi lời từ Om Home

Dù mưu sinh hay mưu cầu hạnh phúc, điều cuối cùng bạn hướng đến cũng là sự bình an và hạnh phúc. Và điều đó không ở đâu xa: Hãy bình an, hạnh phúc ngay tại ngôi nhà của chính mình. Và nếu đang băn khoăn, tìm kiếm những đồ trang trí Phật giáo thẩm mỹ và tinh tế, hãy để Om Home giúp bạn nhé!

Om Home – Bình yên bắt đầu từ không gian sống.
#add: Nhà 22 Đường 31C, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
#inbox: m.me/OmHomeVietNam
#hotline – #zalo: 0333.901.799
#website: www.omhome.com.vn
#Instagram: instagram.com/omhome2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *